Các nhà mạng sẽ dừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao sử dụng máy điện thoại chỉ hỗ trợ băng tần 2G only, ngoại trừ các thiết bị sử dụng mạng 2G only cho mục đích truyền nhận dữ liệu giữa các thiết bị (M2M) hoặc tại các khu vực đặc biệt như Trường Sa, Hoàng Sa, và nhà giàn DK.
Căn cứ chủ trương, định hướng phổ cập điện thoại thông minh, mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ mạng di động 4G/5G tại Quyết định số 749/QĐ-TTg, Quyết định số 36/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện theo đúng chỉ đạo tại Thông tư số 10/2024/TT-BTTTT về việc dừng cung cấp dịch vụ cho thiết bị đầu cuối thuê bao chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn GSM của Bộ Thông tin và Truyền thông, Wintel xin thông báo tới Quý khách hàng về việc dừng cung cấp dịch vụ cho các thuê bao di động sử dụng công nghệ 2G only từ ngày 15/10/2024.
Theo đó, Quý khách hàng đang sử dụng máy điện thoại chỉ hỗ trợ kết nối 2G sẽ không thể tiếp tục sử dụng dịch vụ. Các khách hàng đang sử dụng máy điện thoại thông minh hỗ trợ kết nối 3G, 4G, 5G sẽ không bị ảnh hưởng.
Việc tắt sóng 2G nhằm tối ưu hóa việc khai thác tài nguyên tần số vô tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai các công nghệ viễn thông thế hệ mới, hiện đại hơn. Chuyển đổi sang các công nghệ 4G, 5G sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm hoàn toàn mới, với tốc độ truy cập internet nhanh hơn, dung lượng lớn hơn và khả năng kết nối ổn định hơn.
Đây là bước đi quyết định để đưa Việt Nam hòa nhập sâu rộng vào kỷ nguyên số, đảm bảo mọi công dân đều có cơ hội tiếp cận các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ giáo dục, y tế từ xa và các tiện ích số khác một cách nhanh chóng và hiệu quả. Quyết định này không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người dân mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế số quốc gia.
Mọi thông tin chi tiết hoặc cần giải đáp thắc mắc Quý khách hàng vui lòng liên hệ:
– Fanpage: https://www.facebook.com/wintel.vn
– Zalo OA: https://bit.ly/zalo-wintel
– Hotline CSKH: 19002155 (1000đ/phút)
Dịch vụ
Hỗ trợ khách hàng
Điều khoản & Chính sách